Cách bố trí và thiết kế cửa hàng ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và ý định mua hàng của khách hàng đồng thời tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ. Do đó, để thu hút khách hàng cũng như nâng cao hiệu suất kinh doanh, các nhà bán lẻ cần chú trọng một vài yếu tố quan trọng khi bố trí và thiết kế cửa hàng. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra biện pháp phù hợp.

Tham khảo thêm

-->>> Bố trí trưng bày hàng hóa thông minh – Tạo nên thành công

-->>> Cách bố trí kệ trưng bày và không gian cửa hàng bán lẻ sáng tạo

-->>> Nghệ thuật sắp xếp kệ trưng bày trong siêu thị

Thiết kế cửa ra vào

Cửa ra vào tại cửa hàng mở lối cho khách có thể nhìn thẳng vào cửa hàng nhưng hầu hết các nhà bán lẻ đều không quan tâm đến việc thiết kế cửa ra vào. Hiện nay, cửa ra vào cửa hàng bán lẻ chủ yếu được thiết kế bằng kính trong suốt để khách hàng dễ dàng nhìn thấy những gì họ thích, điều này kích thích khả năng mua hàng mạnh mẽ. Một số nhà bán lẻ không sử dụng cửa kính sẽ hạn chế trong việc tạo điểm nhấn, trưng bày hàng hóa thu hút khách hàng.

Chú trọng trưng bày hàng hóa bắt mắt ở lối vào

Cách giữ chân khách hàng ngay từ khi bước vào cửa hàng là đáp ứng những gì khách hàng cần thông qua cách bố trí, trưng bà. Ngoài ra, việc chú trọng trưng bày hàng hóa bắt mắt ở các lối ra vào sẽ khiến khách hàng tập trung vào “ý đồ” bán hàng của bạn hơn là đi mua những thứ họ muốn.

Theo quan sát, hầu hết khách hàng khi bước vào cửa hàng đều có xu hướng nhìn về phía bên phải, cho nên, bất cứ hàng hóa nào muốn thu hút sự chú ý của khách hàng cần đặt bên phải của lối đi. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là bạn không nên trưng bày quá nhiều hàng hóa cùng một lúc, điều này cũng có thể “con dao 2 lưỡi” không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn.

Bố trí cửa hàng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Khi thiết kế và bố trí cửa hàng, bạn cần lưu ý không phải những gì phù hợp với lĩnh vực bán lẻ này có thể phù hợp với lĩnh vực bán lẽ khác. Ví như cách bố trí cửa hàng tạp hóa sẽ khác với cách bố trí cửa hàng quần áo, shop thời trang. Tại cửa hàng tạp hóa, bạn có thể bố trí theo hướng đơn giản, dễ dàng lựa chọn hàng hóa thông qua hệ thống kệ trưng bày, thuận tiện cho khách hàng đi lên đi xuống. Trong khi đó, ở shop thời trang, đòi hỏi cách bố trí sáng tạo và thu hút hơn, bạn có thể bố trí các sản phẩm quần áo theo khu vực nhất định, hoặc bố trí tự do để khách hàng di chuyển theo cách họ muốn.

Tạo lối đi rộng, không gian mua sắm thoải mái

Mua sắm là hành động khách hàng tìm đến sự thư giãn để thoải mái tinh thần. Do đó, việc tạo không gian mua sắm có sự kết hợp hài hòa giữa hệ thống ánh sáng và âm thanh là việc rất quan trọng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng mạnh đến thị giác, thính giác khách hàng mà còn giúp sản phẩm trong cửa hàng trở nên sang trọng và thu hút hơn. Từ đó tác động mạnh đến khả năng quyết định mua hàng và cảm xúc của người mua.

Trưng bày hàng hóa vừa tầm mắt

Duy trì khả năng trưng bày hàng hóa vừa tầm mắt hoặc giữ hàng hóa đủ thấp để khách hàng có thể nhìn thấy là lựa chọn khôn ngoan trong các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các góc tường để trưng bày hàng hóa thông qua hệ thống kệ đơn. Từ đó, tạo lối đi cho các góc nhìn từ cả hai phía đến lối đi trung tâm thu hút trực quan trong tâm trí khách hàng. Nhưng phương án này chỉ có thể nghĩ đến ở những nơi có lối đi đủ rộng.

Ngoài những cách thiết kế cửa hàng bán lẻ đã nêu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được setup trọn gói từng mô hình kinh doanh với chi phí cạnh tranh rẻ. Hệ thống chúng tôi gồm 4 văn phòng VP Hồ Chí Minh, VP Nha Trang, VP Đà Nẵng, Hà Nội sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trên mọi miền đất nước.

0796 700 777