Dù cửa hàng của bạn có quy mô lớn hay nhỏ, thì kế hoạch bố trí trưng bày hàng hóa được hiệu quả là một trong những điều quan trọng nhất. Nó liên quan đến nhiều yếu tố hơn là chỉ đơn giản là việc trưng bày hàng hóa của bạn trên các móc và kệ.
Khi cửa hàng của bạn đã hoàn thiện, chúng ta có thể kiểm soát được các yếu tố dưới đây:
– Sự hài lòng của khách hàng
– Doanh thu cửa hàng
– Luồng hậu cần

Không gian bố trí trưng bày hàng hóa sang trọng, hiện đại

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc bố trí trưng bày hàng hóa

Một thiết kế bố trí trưng bày hàng hóa phù hợp được lên kế hoạch dựa trên các yếu tố đầu vào tâm lý của khách hàng khi bước vào cửa hàng. Nó có sức mạnh để tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.  Hãy cùng xem xét các yếu tố mà bố cục cửa hàng của bạn có thể ảnh hưởng:

  • Lưu lượng khách hàng là một trong những yếu tố chính được kiểm soát và quan tâm nhất bởi cách bố trí cửa hàng của bạn. Là yếu tố chính quyết định đến doanh thu của cửa hàng. Cách họ bước vào, cách họ di chuyển xung quanh, không gian cá nhân giữa khách hàng là những thông số quan trọng quyết định xem khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hay không.
  • Một cách bố trí trưng bày hàng hóa được quy hoạch thông minh sẽ tối ưu hóa việc sử dụng không gian bán lẻ để tăng doanh thu và lưu chuyển hàng hóa.
  • Phòng chống trộm cắp và trộm cắp là một lý do tại sao việc bố trí phải được lên kế hoạch tốt.
  • Một bố cục tốt hay xấu đều gây ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của khách hàng, điều này luôn dẫn đến việc bán hàng tốt hoặc xấu.

Tạo điểm nhấn khi trưng bày hàng hoá

Thu hút được nhiều khách hàng bởi cách bố trí trưng bày hàng hóa

Sơ đồ mặt bằng và tính năng của chúng:

1. Sơ đồ mặt bằng thẳng

– Được triển khai phần lớn trong các cửa hàng sử dụng giá đỡ để trưng bày hàng hóa của họ.
– Rất tiết kiệm khi thực hiện trong các không gian bán lẻ lớn.
– Dễ dàng cho quý khách hàng di chuyển bằng cách sắp xếp các kệ hàng theo đường thẳng

Cách bố trí hàng rượu tạo không gian sang trọng

2. Sơ đồ mặt bằng góc

– Sự lựa chọn tuyệt vời để mang đến cho cửa hàng của bạn một điểm nhấn giúp thu hút nhiều khách hàng
– Tập trung vào hàng hóa phổ biến hơn.
– Phù hợp với các cửa hàng cao cấp và cửa hàng hàng đầu tại Việt Nam

Quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng hoá

3. Sơ đồ mặt bằng dòng chảy

– Một dãy các sản phẩm cùng loại được gọi là dòng chảy sản phẩm.
– Người mua hàng có thể mua nhiều loại hàng hoá hơn khi họ thấy sản phẩm đó
– Cho phép sáng tạo tối đa
– Hàng hóa có thể được trưng bày trên các móc treo, kệ xoay, đảo trưng bày, bàn và bất cứ thứ gì độc đáo và tiện dụng.
– Khách hàng có thể thoải mái xem qua các sản phẩm bằng cách di chuyển theo bất kỳ hướng nào
– Việc bố trí dòng chảy đặc biệt này thường đem lại hiệu quả cao.

Không gian thoáng mát, rộng rãi

Cách bố trí trưng bày hàng hóa của bạn thông minh như thế nào?

Bố cục cửa hàng thông minh phải đủ hấp dẫn và khéo léo để thu hút khách hàng và khiến họ quay lại nhiều lần. Khi lập kế hoạch Bố trí trưng bày hàng hóa cho cửa hàng của bạn, có một số yếu tố quan trọng sẽ quyết định bố cục cơ bản của cửa hàng của bạn:
– Các loại khách hàng
– Loại hàng hóa
– Diện tích của cửa hàng
– Nội thất và thiết bị sẽ được sử dụng
– Số lượng nhân viên

Cách bố trí cửa hàng về mỹ phẩm

Một số cách kiểm tra mức khả thi của việc bố trí trưng bày hàng hóa

Một khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, bạn sẽ phải liên tục làm việc trên bố cục để tối ưu hóa các chiến lược của nó. Nó không chỉ là vấn đề “sửa chữa nó và quên nó đi”. Dưới đây là một số cách để kiểm tra xem bố trí cửa hàng của bạn có thông minh và khả thi hay không:

  • Khách hàng có được dẫn đi đúng hướng không? Khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái khi đi vòng quanh và len lỏi qua cửa hàng và quay lại quầy thu ngân.
  • Số lượng sản phẩm của bạn có phù hợp không? Số lượng hàng hóa bạn muốn trưng bày sẽ tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, loại trải nghiệm bạn muốn tạo cho khách hàng của mình.
  • Có đủ không gian giữa sản phẩm và kệ lưu trữ? Không khách hàng nào muốn bị đụng trúng vật gì từ phía sau. Hãy nhớ rằng đó là một sự khó chịu sẽ không mang lại khách hàng đã mất.
  • Làm mới các trưng bày hàng hóa của bạn theo định kỳ. Yếu tố bất ngờ là thứ sẽ mang những người yêu thích mua sắm trở lại cửa hàng của bạn.
  • Tạo sự hấp dẫn về thị giác và gợi cảm với ánh sáng, âm nhạc hay và trang trí nội thất được lựa chọn cẩn thận.

Một số giá kệ bố trí trưng bày hàng hóa cho cửa hàng

Kệ cửa hàng và cách bố trí sàn đi đôi với nhau. Cả hai khía cạnh phải được đồng bộ hoàn hảo để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Có ba khía cạnh thúc đẩy giá đỡ cửa hàng:
– Khả năng thích ứng
– Khả năng chi trả
– Độ bền

Giá kệ để cửa hàng có rất nhiều sự lựa chọn mà người ta có thể đầu tư, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, ngân sách và không gian của mặt bằng cửa hàng. Nói chuyện với các chuyên gia về các giải pháp và đáp ứng nhu cầu về giá kệ của bạn tùy chỉnh cho tầng cửa hàng. Hãy cùng các chuyên viên tư vấn nghiên cứu về các giải pháp và đáp ứng nhu cầu về giá kệ: kích thước, số tầng, màu sắc, mục đích sử dụng

1. Kệ tường

Nó được làm bằng gỗ, thép, kính và các vật liệu chắc chắn khác. Giá treo tường là sự lựa chọn truyền thống nhất nhưng được lựa chọn nhiều nhất trong số các giá kệ trưng bày bán lẻ. Kệ treo tường là cách tốt nhất để tận dụng tối đa không gian tường để lưu trữ hàng hóa có kích thước lớn hoặc nhỏ. Nó cũng cho phép xếp hàng hóa gọn gàng, trật tự và có tổ chức.

2. Giá đỡ Pegboard

Kệ pegboard đi kèm với kệ chân đế và mặt sau được đục lỗ vô cùng chắc chắn. Chúng cũng có nhiều độ dài khác nhau của móc chốt cho phép sản phẩm được treo lên và trưng bày một cách công khai. Giá đỡ Pegboard rất thích hợp để trưng bày các sản phẩm phần cứng, giày dép, túi xách, phụ kiện, kính mắt.

3. Giá đỡ tủ lạnh

Được sử dụng hầu hết trong các quán ăn, khách sạn, tiệm bánh, quán cà phê, siêu thị, cơ sở thực phẩm và cửa hàng, các đơn vị kệ tủ lạnh có mặt trước bằng kính cho phép quan sát các sản phẩm trên kệ không bị che khuất.

4. Giá đỡ đứng tự do

Kệ góc có rãnh là ví dụ hoàn hảo về kệ có chân đế tự do. Những kệ lưu trữ này cực kỳ bền và giá cả phải chăng. Kệ đứng tự do có thể dễ dàng sửa đổi để chứa hàng hóa lớn hoặc nhỏ. Chúng cũng có thể được chia ngăn để trông gọn gàng và ngăn nắp.

Trong 10 năm qua, Việt POS Rack đã khẳng định mình là một nhà phân phối và lắp đặt chuyên nghiệp với nhiều loại kệ trưng bày, kệ kho hàng, phụ kiện kệ trưng bày,… Chúng tôi sẽ càng ngày càng cải thiện hơn để mang đến cho quý khách hàng một sản phẩm vô cùng chất lượng.

0796 700 777