Buôn bán sản phẩm rất quan trọng đối với các cửa hàng bán lẻ và siêu thị. Việc trưng bày bằng các kệ hàng khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn. Giúp khách hàng tìm thấy những gì họ muốn. Ngoài giá đỡ, kệ trưng bày siêu thị cũng cần sử dụng bố cục cửa hàng một cách tối ưu và quyết định vị trí đặt sản phẩm để có thẻ mua hàng. Có rất nhiều suy nghĩ về vị trí của từng mặt hàng để thu hút người mua hàng mua nhiều hơn bằng cách thu hút sự chú ý của họ.

Việt POS Rack chuyên tư vấn và thiết kế kệ lưu trữ hàng cho mọi mô hình kinh doanh trên toàn quốc. Sản phẩm được làm từ chất liệu thép hoặc sắt và phủ lên một lớp sơn tĩnh điện tránh tình trạng hoen gỉ. Chúng tôi có các văn phòng tại Nha Trang, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội để dễ dàng cung cấp sản phẩm đến tay mọi khách hàng.

Cách bố trí kệ trưng bày siêu thị

Việc sắp xếp các mặt hàng một cách chiến lược có tác động lớn đến việc mua hàng của khách hàng. Những sản phẩm đắt tiền luôn đươc đặt ở trên cùng của kệ hàng. Còn những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm đươc đặt ở những tầng kệ thấp hơn. Mặt hàng có khả năng thu hút khách hàng nhất được đặt ở tầm mắt. Đọc những thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết về các vị trí kệ khác nhau.

Cách bố trí kệ trưng bày phải khoa học để thu hút nhiều khách hàng.

Các giá trên cùng: Được trưng bày chủ yếu những mặt hàng có giá thành cao hoặc không bán được nhiều. Là một phần của kệ mà khách hàng ít tiếp cận; bạn có thể lưu trữ các sản phẩm trong nhà, phiên bản giới hạn,… ở những khu vực đó
Kệ ngang tầm mắt: Loại kệ này thường được trưng bày các sản phẩm hàng đầu và bán chạy nhất. Vì hầu hết những người mua sắm đều chú ý vào khu vực này của siêu thị. Bạn cũng có thể đặt các thương hiệu tốt nhất tại các khu vực này; cùng với những nhân viên Sales tốt nhất.

Hàng hoá phải được bố trí một cách khoa học

Việc tiếp cận trẻ em đối với các giá kệ: Một xu hướng khác được chú ý trong số những người mua sắm là sự gia tăng trẻ em đến siêu thị cùng với ba mẹ. Vì vậy, giá kệ trưng bày của cửa hàng thường đặt những món đồ mà trẻ em thích và có thể với tới. Các sản phẩm phục vụ trẻ em thường sẽ có thiết kế hấp dẫn hơn; điều đó có nghĩa là siêu thị của bạn sẽ tăng thêm lợi nhuận khi chúng đến.
Các giá kệ dưới cùng: Các mặt hàng có kích thước lớn và nặng nên đặt ở các kệ dưới cùng. Đồng thời, khách hàng cũng thuận tiện hơn trong việc nâng và xách từu kệ lên quầy thu ngân.

Kệ trưng bày siêu thị dùng để trưng bày thực phẩm tươi sống

Cần phải chú ý đến từng chi tiết khi trưng bày các sản phẩm tươi sống trong siêu thị. Để thu hút sự chú ý, bạn nên cấn nhắc xen kẽ rau xanh với cà rốt, ớt chuông. Để đảm bảo sản phẩm bánh hấp dẫn về mặt thị giác, bạn nên sử dụng nền đen với các kệ trưng bày bằng kính. Đảm bảo rằng thực phẩm có thể nhìn thấy khi sử dụng màng bao bọc thực phẩm.

Lập kế hoạch cửa hàng sử dụng quầy trưng bày siêu thị

Các loại sữa, trứng, bánh mì và các sản phẩm liên quan nên đặt ở góc xa nhất trong cửa hàng. Điều đó sẽ đảm bảo rằng khách hàng có thể xem nhiều sản phẩm hơn; do đó có thể khiến họ mua nhiều mặt hàng hơn. Sô cô la, tạp chí,… nên được đặt ở quầy thu ngân để họ có thể mua nó một cách nhanh chóng.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết để đưa các chiến lược bố trí phù hợp. Liên hệ ngay vào hotline: 0935 49 83 84  nếu bạn đang định mở một siêu thị có quy mô.

0905295337